13 TÁC DỤNG CỦA YẾN SÀO KHÔNG KHÁC TIÊN DƯỢC

 

 

Từ lâu yến sào được xem là “thần dược” cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng cao đặc biệt rất tốt cho sức khỏe.

 

Nhiều người có thói quen bồi bổ sức khỏe bằng yến sào, đặc biệt là sau mỗi lần ốm đau để có thể nhanh phục hồi cơ thể.

 

Với nhiều công thức chế biến kết hợp với yến sào cho ra những món ăn dồi dào dưỡng chất, vitamin bên cạnh đó yến sào cũng là một loại thực phẩm mang lại nhiều công dụng cho sắc đẹp.

 

Trong bài viết dưới đây, yến sào Minh Thành sẽ cho các bạn biết về các tác dụng của yến như thế nào đối với sức khỏe cũng như hướng dẫn cách dùng để có được hiệu quả tốt nhất.

 

13 Tác dụng của yến có thể bạn chưa biết

 

 

  • Yến sào – Dược phẩm hỗ trợ đẩy lùi hội chứng hậu Covid 19

 

Theo đông Y, Yến sào được sử dụng như một vị thuốc, có vị ngọt, tính bình, vào phế, vị thận. Có tác dụng dưỡng âm, nhuận phế, bổ khí, ích tỳ, dưỡng huyết. Rất tốt cho người bị tổn thương phổi do Covid- 19, giúp giảm ho, tiêu đờm, khó thở, phục hồi chức năng phổi chống suy nhược có thể,…

 

Trong đó phải kể đến là Acid Sialic trong tổ yến làm tăng sức đề kháng và lây nhiễm từ các dòng virus cúm. Ngoài ra còn giúp cơ thể tăng cường miễn dịch thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Đặc biệt, không chỉ hỗ trợ người bệnh trong quá trình điều trị Covid-19 mà yến sào còn là “báu vật thiên nhiên” giúp khắc phục nhanh các triệu chứng hậu Covid-19.

 

Sau mùa dịch 2021 Triệu chứng hậu Covid- 19 hiện đang là vấn đề được được hầu hết được mọi người quan tâm. Sử dụng yến sào thường xuyên giúp bồi bổ cơ thể, chống suy nhược, giúp ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc, giúp giải tỏa căng thẳng, tăng cường trí nhớ. Đặc biệt giúp phục hồi chức năng phổi, tốt cho tim mạch, gan, thận sau khi nhiễm bệnh.

 

Tổ yến hỗ trợ đẩy lùi các triệu chứng hậu Covid như ho, ho có đờm, khó thở, hụt hơi, mất ngủ, ăn không ngon … Nếu gia đình bạn đang gặp phải trình trạng sức khỏe suy yếu sau covid thì nên sử dụng yến sào để khắc phục sức khỏe.

 

  1. Kích thích tiêu hóa, giúp ăn uống ngon miệng

 

Một số nhà dinh dưỡng phát hiện Cr cũng như các nguyên tố quý hiếm khác có tác dụng tích cực trong việc thúc đẩy tiêu hóa, kích thích vị giác, tăng cường khả năng chuyển hóa cũng như hấp thụ một số chất dinh dưỡng. Thông qua đó giúp ăn uống ngon miệng cũng như có một sức khỏe tốt hơn.

 

  • Tốt cho bà bầu và thai nhi

Phụ nữ khi mang thai ăn yến mỗi ngày sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho thai nhi có công dụng rất lớn giúp cung cấp đầy đủ sắt, canxi, kẽm…cho cả mẹ và thai nhi, từ đó giúp hỗ trợ thai nhi phát triển khỏe mạnh, hỗ trợ phòng ngừa được dị tật, nhẹ cân.

 

Ngoài ra, yến còn giúp hỗ trợ tăng sức đề kháng, giảm mệt mỏi, căng thẳng cho bà bầu, giúp làm đẹp da, trị sạm da, nám da ở bà bầu. Đồng thời giúp thanh nhiệt giải độc cơ thể.

 

  • Bổ phế, long đờm, giảm ho

 

Yến sào đặc biệt tốt là phương thức tuyệt vời dành cho những người bị bệnh đường hô hấp như viêm phổi, ho đờm, cảm cúm, hen suyễn… Bởi yến sào được xem như là dược liệu trong Đông y có tác dụng dưỡng âm, bổ phế giảm ho, làm sạch đờm nhầy ở đường hô hấp cũng như ức chế phản ứng dị ứng dẫn đến viêm đường hô hấp.

 

Thông thường để cải thiện khả năng của hệ hô hấp, người xưa thường đem chưng với gừng ăn trong 3 lần mỗi tuần.

 

  • An thần, bổ não, tăng cường trí nhớ

Đây là một số công dụng tuyệt vời của yến đối với hệ thần kinh trung ương. Nghiên cứu cho rằng một số vi chất dinh dưỡng trong tổ yến như Mn, Cu, Zn, Br có tác dụng an thần, xoa dịu căng thẳng thần kinh, giúp bộ não ghi nhớ cũng như xử lý thông tin tốt hơn.

 

bên ngoài ra, thực phẩm này còn hỗ trợ chữa trị mất ngủ, giúp phái mạnh ngủ ngon và sâu giấc hơn.

 

  • Tác dụng của yến sào với trẻ em

 

Tổ yến giúp trẻ tăng cường sức đề kháng Yến sào được nhiều bà mẹ tin tưởng lựa chọn khiến cho thực phẩm bổ sung dưỡng chất cho trẻ. Hàm lượng Ca, Fe, Cr trong tổ yến không chỉ cung cấp các dưỡng chất cần thiết mà còn kích thích tiêu hóa và phát triển xương.

 

Giúp hỗ trợ tăng cường trí nhớ, hỗ trợ phát triển chiều cao, giúp trẻ ăn ngon miệng, tiêu hóa tốt, tăng cường khả năng hấp thu chất dinh dưỡng. Hỗ trợ tăng sức đề kháng ở trẻ, giúp trẻ khỏe mạnh, giảm ốm đau.

 

Đối với các bé đang trong thời kỳ ăn dặm, đặc biệt là trẻ biếng ăn hoặc mắc những bệnh về phổi sử dụng yến sào là khá cần thiết bởi nó không chỉ cải thiện chức năng miễn dịch mà còn tăng cường tình trạng sức khỏe cho trẻ.

 

Đối với trẻ em đang ở độ tuổi tới trường, sử dụng món ăn này giúp làm tăng trí nhớ, ổn định thần kinh, giúp trẻ có tinh thần thoải mái để tiếp thu và lĩnh hội kiến thức.

 

  • Tổ yến có tác dụng tăng cường sinh lý nam

 

Trong yến sào có nhiều hàm lượng methionine, chất Acid amin Methionine (0.46%) trong tổ yến đặc biệt cần thiết cho nam giới để hỗ trợ chống chữa kiệt sức, viêm khớp và bệnh gan, đây là một chất có lợi cho sức khỏe của cánh đàn ông .Ngoài ra còn giúp tăng cường sinh lực, thanh lọc cơ thể tốt, đồng thời giúp phát triển cơ bắp, tổ yến mang đến cơ thể khỏe mạnh.

 

  • Yến sào đối với người già

 

Tổ yến với sức khỏe người lớn tuổi thật sự rất cần thiết.

Người lớn tuổi thường xuyên dùng tổ yến mỗi ngày sẽ có sức đề kháng tốt hơn, tăng cường bồi bổ khí huyết, kích thích khả năng tiêu hóa và trao đổi chất trong cơ thể giúp người già ăn uống ngon miệng hơn, từ đó cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn, tâm trạng vui vẻ, minh mẫn hơn mỗi ngày.

 

Đặc biệt: với những người cao huyết áp ,tiểu đường ,bệnh tim mạch ,ung thư…hỗ trợ ngăn ngừa phát triển những tế bào gây hại cực kỳ tốt. Giúp cho sức khỏe cải thiện tốt hơn rất nhiều và kéo dài tuổi thọ.

 

  • Phòng ngừa béo phì

 

Axit amin Methionine trong yến sào có tác dụng làm săn chắc cơ bắp, tiêu hủy các tế bào mỡ dư thừa. Nhờ vậy cũng sẽ giúp người dùng hạn chế được nguy cơ bị thừa cân, béo phì.

 

  • Công dụng của yến đối với xương khớp

 

Thành phần của yến sào tuy không chứa quá nhiều canxi nhưng lại có hơn 1,75% Lysine. Đây là thành phần rất quan trọng giúp tăng khả năng hấp thụ canxi từ thực phẩm. Chính vì thế, yến sào không chỉ giúp bổ sung dinh dưỡng mà còn có tác dụng làm chắc hệ xương khớp cho cơ thể, giúp ngăn chặn tình trạng loãng xương, thoái hóa xương ở người cao tuổi.

 

  • Tác dụng của yến với làn da

 

Chị em tìm đến yến sào như 1 cách làm đẹp tự nhiên, thành phần trong yến có các vitamin, protein tốt cho việc làm đẹp, ăn yến sào thường xuyên giúp ngăn ngừa nếp nhăn và làm sáng da, giúp ngủ ngon hơn sắc mặt hồng hào rạng rỡ. Giúp bạn ngày càng tươi trẻ, rạng ngời, lưu giữ nét thanh xuân.

 

  • Tác dụng của yến sào trong việc cải thiện sức khỏe

 

Giúp hỗ trợ phục hồi sức khỏe cơ thể, nhất là những người bị suy nhược, sức khỏe yếu, mệt mỏi, biếng ăn. Người mới ốm dậy, sức đề kháng chưa cao nên họ thường chọn yến sào là thức uống dinh dưỡng bồi bổ cơ thể, nâng cao sức đề kháng của mình. Có một sức khỏe tốt, cơ thể khỏe mạnh là điều mà mọi người mong muốn nhất.

 

  • Yến sào có tác dụng bổ máu

 

Sắt và Protein là hai thành phần có nhiều trong yến sào, có tác dụng bổ máu cho cơ thể. Bởi sắt là thành phần chính tham gia vào quá trình tái tạo hồng cầu để tạo máu cho cơ thể. Sử dụng tổ yến sẽ làm bạn tăng lượng máu cho cơ thể. Cực kỳ phù hợp với những ai đang thiếu máu, thiếu sắt không thể bỏ qua thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như yến sào được.

 

 

Trên đây là 13 tác dụng của yến sào không khác gì “tiên dược” mà Yến sào Minh Thành đã chia sẻ. Hy vọng những kiến thức này sẽ bổ ích đối với bạn và gia đình. Chia sẻ bài viết này cho bạn bè và người thân mình thêm những tác dụng tuyệt vời của yến sào!

Nếu bạn muốn sở hữu những sản phẩm yến sào chất lượng, uy tín, không lo hàng giả thì liên hệ ngay Yến sào Minh Thành nhé!

Yến sào Minh Thành đảm bảo YẾN THẬT 100% nên các bạn không cần phải lo lắng hay bận tâm.